top of page
  • Writer's pictureManushya Foundation

ด่วน! เกิดเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็กที่จังหวัดหนองบัวลำภู #กราดยิงหนองบัวลำภู



จากรายงานข่าววันนี้ (6 ต.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บมากถึง 50 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 36 คน โดยเป็นทั้งเด็กเล็กที่อยู่ในศูนย์ ครู และผู้ปกครอง และได้รับรายงานเพิ่มเติมอย่างไม่เป็นทางการว่ามีเด็กเล็กถึง 24 คนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้


จากรายงานเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุคือ ส.ต.อ. ปัญญา คำราบ อดีตข้าราชการสภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ก่อนถูกไล่ออกเนื่องจากมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ทำการขับรถหลบหนีกลับไปยังบ้านพักของตนและได้กระทำการปลิดชีพตัวเอง รวมถึงภรรยาและบุตรของตน


มูลนิธิมานุษยะขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอความร่วมมือในการไม่เผยแพร่ภาพ-คลิปของผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในครั้งนี้ อีกทั้งเราขอเรียกร้องให้ภาครัฐมีมาตรการควบคุมการครอบครองและการใช้อาวุธปืนที่รัดกุม รวมถึงมาตรการปราบปรามยาเสพติดที่ทั่วถึง และควรมีการปฏิรูปองค์กรราชการรวมถึงหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งตรวจสอบระบบการทำงานของตำรวจในแต่ละพื้นที่ จากเหตุการณ์กราดยิงที่โคราช เราไม่สามารถนิ่งเฉยและปล่อยให้เหตุการณ์ความรุนแรงเช่นนี้เกิดขึ้นอีกได้


bottom of page