top of page
  • Writer's pictureManushya Foundation

🚨ด่วน! ศาลแขวงพระนครเหนืออนุญาตให้ประกันตัว ‘อานนท์ นำภา’ ในคดีชุมนุม #ซ้อมต้านรัฐประหาร🚨



📣 ในช่วงสายของวันนี้ที่ผ่านมา (2 ตุลาคม 2566) ศาลแขวงพระนครเหนือออกคำพิพากษาในคดีชุมนุมซ้อมต้านรัฐประหาร หรือ #27พฤศจิกาไปห้าแยกลาดพร้าว ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563


ซึ่งศาลเห็นว่ามีความผิดตามข้อกล่าวหา พรก.ฉุกเฉิน พรบ.ชุมนุม การกีดขวางทางสาธารณะและใช้เครื่องเสียง โดยศาสมีการพิจารณาลงโทษโดยสั่งจำคุก 2 เดือน และปรับเป็นจำนวนเงิน 30,200 บาทและโทษจำคุกได้มีการรอลงอาญาเอาไว้


🔎 นอกจากนี้ ‘อานนท์ นำภา’ ถูกลงโทษให้จำคุก 2 เดือนและปรับเป็นจำนวนเงิน 14,200 บาท โดยศาลแขวงพระนครเหนือให้วางหลักทรัพย์คนละ 24,000 บาท และแม้ว่า ‘อานนท์ นำภา’ จะได้ประกันตัวแต่เขาก็ยังถูกคุมขังในคดีอื่นอีก อย่างความผิดฐานหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 ที่ถูกพิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี และปรับเป็นเงิน 20,000บาท ซึ่งทนายอานนท์ ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวแต่ศาลมีคำสั่งปฏิเสธคำร้องขอประกันตัวไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


⚖️ อ้างอิงจาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน


#WeAreManushyan ♾Equal Human Beings


✊มานุษยะขอยืนหยัดเคียงข้างทนายอานนท์ นำภา และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อประชาธิปไตยทุกคน ที่มีการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออก เพื่อส่งเสริมและรักษาประชาธิปไตยที่มีความเป็นธรรมและเสรีภาพในสังคมของเราให้ดำเนินไปอย่างยั่งยืนและมั่นคงที่สุดที่เราสามารถทำได้ ✊


#ม112 #ยกเลิกม112 #WhatHappeningInThailand #Saveอานนท#StopDigitalDictatorship #SaveAnon #Democracy #Abolish112 #ปฏิรูปไม่เท่ากับล้มล้าง


bottom of page